Makita Kang Muli


We always dream to see again the person we love most. As they say "absence makes the heart grow fonder..." But what if you didn't anymore love the person you love so much before?!! Minsan handa nating ipaglaban, gawin lahat, at magsakripisyo makapiling lang ang taong akala nati'y mamahalin natin ng habambuhay. Akala mo minsan siya na, ngunit hindi pala!
Everything in this world changes. Pati pala ang pag-ibig, nagbabago rin! Akala mo noon ang taong ipinaglaban mo nang abot-hanggang langit na pag-ibig ay biglaang maiiba, ito pala'y maglalaho rin. Just what my friends ever said, "lilipas rin 'un" or "malalaos rin kayo...!" Tama nga, magigising ka na lang isang umaga na wala ka na palang nararamdaman sa taong ipinaglaban mo minsan sa buhay mo.
To all the person who indeed fight for love and for their love ones, let me share with you a song that once glew my heart. A song that once serve as my fighting spirit to fought for everything that meant for us to own.
Tapos na ang pakikipaglaban ko dati bilang mandirigma at sabi nga'y 'savior' sa lahat ng larangan...for fame, career, ambition, and love! I once lived as a powerful savior (just like Aguiluz in a telefantasya). And now I am starting my New romantic story but interrupted for the meantime just because I need to focus for the more important one. Naku, malapit na po ang Nobyemre...ang huli kong pinakamabigat na laban...!!! (buti na lang magaling ang tadhana, pinaglapit man ang dalawang puso, it created a new path apart to be able to concentrate for a vital one)!
Though the feeling was gone, it inspiringly pleasant to look back the great love that once built a new you. Now that I am preparing for my upcoming great fight, for a while I will sit back, relax, and commemorate the past. Makita ka mang muli, wala na ang dating ipinaglabang pag-ibig...



Makita Kang Muli


Bawat sandali ng aking buhayPagmamahal mo ang aking taglaySan man mapadpad ng hanginHindi magbabago aking pagtinginPangako natin sa MaykapalNa tayo lamang sa habang buhayMaghintay
Ipaglalaban ko ang ating pag-ibigMaghintay ka lamang, Ako’y daratingPagka’t sa isang taong mahal mo ng buong pusoLahat ay gagawin makita kang muli,Makita kang muli
Puso’y nagdurusa nangungulilaIniisip ka ‘pag nag-iisaInaalala mga sandaliNang tayo ay magkapilingIkaw ang gabay sa aking tuwinaAng aking ilaw sa gabing mapanglawTanging ikaw
Ipaglalaban ko ang ating pag-ibigMaghintay ka lamang, ako’y daratingPagka’t sa isang taong mahal mo ng buong pusoLahat ay gagawinMakita kang muli, makita kang muliMakita kang muli

(Popularized by: Sugarfree)

Comments