The Dream

Last night, I dreamed about something special. It was about my former classmate in college with a nickname that starts with the letter "W" whom I used to be my crush before. The last time we met in one of the prestige mall here in Makati, I felt that I like her.

Well for this post, allow me to share with you my special dream. This how my dream goes:

"Meron daw kaming isang field trip sa klase. Overnights kami sa lugar na iyon kasama ang magbabarkada kong kaklase na sina S., J., E., W. at ang buong tropa nila. Si W. ang gusto ko sa kanila! Pero sa panaginip, hindi ko sya ganun masyado ka-gusto. Slight lang.

Niyaya daw ako ni W. na magpapicture kasama siya. Sumama naman ako at nagpapicture sa tabi nya habang kinukuhanan kami ng litrato ng isa sa mga kaibigan niya. Nagulat na lamang ako ng bigla nya akong hinalikan sa labi. As in, lips to lips kami! Hindi lang isang beses kundi tatlong beses nyang inulit iyon! Ang sarap ng kanyang mga labi ng matikman ko iyon!

Nagulat ang kanyang mga kabarkada ng malaman iyon. Hindi nila matanggap na nagkagusto sa akin si W. Lalong-lalo na si J. na may matinding pagtingin kay W. Galit na galit talaga si J.

Si W. naman, humiwalay talaga sa grupo niya para sumama sa akin. As in magkasama kaming natutulog sa kwarto! Nagtago kaming dalawa sa mga bwisit niyang kabarkada!

Ngunit ang mga kabarkada niyang bwisit ay patuloy kaming hinahanap. Pinagtataguan naman namin sila!

Tuwing lalabas kami ng aming tinutuluyan, tinitiyak naming wala ang mga pasaway niyang barkada na naghahanap sa amin. As in, hinahabol nila kami!

Eto na ang pinakapaborito kong eksena...! Pababa na kami ng pabilog na hagdan habang todong umiiwas sa mga naghahabol sa amin. Grabe, full force ang mga kabarkada nya sa paghabol sa amin. Naku, patay, na-corner kami! Takbo kami ng takbo makaiwas sa kanila. Pero malapit na nila kaming maabutan! Hetong da best, habang tumatakbo kami, magkahawak kami ng kamay! We are 'holding hands' while running! Grabe ang ganda ng eksenang ito, tinalo pa ang isang eksena sa teleserye! Kilig na kilig talaga ako!

Malapit na nila kaming maabutan habang tumatakbo...Si J. nang papalapt na ay binabato kami! Pero hindi ko naramdaman kung sino sa amin ang tinatamaan! Basta kami ni W. patuloy na magkahawak-kamay sa pagtakbo! We were holding hands too tight! Sarap!

Hindi ko alam if paano kami nakawala mula sa mga humahabol. Malapit na kaming umuwi. Pero nagpaiwan kaming dalawa. Ayaw daw naming sumabay sa mga kaklase at kabarkada namin. Agad naming kinuha ang aming mga gamit sa kwarto at parang tatakas na naman kami! Grabe na 'to ha, para kaming magtatanan!

Ayaw ni W. na mag-bus kami. Mag-taxi na lang daw kami. Ayaw daw kasi ni W. na sa bus kami "mag-aano " (alam mo na, 'yun na 'yun!). Pero bago kami umuwi ay nagpasama muna sya sa akin sa CR at parang duon daw ay ipinakita niya sa akin ang kanyang katawan lalo na sa gawing ibaba....

Ay, anu na ang sumunod na nangyari! Bigla akong tumayo mula sa aking pagkakahiga! Gabi pa pala! Shit, bad trip...nananaginip lang pala ako! Pero bakit, bakit ganun...parang totoo talaga!!!"

And that how my sweet dream goes! I can't really forget W. because of that dream. She eventually stayed on my mind! Hope to see W. so soon! And from now on, I wouldn't anymore call W. through her nickname. Rather I will call her as A., her real name! Para pang teleserye! Kasi 'ung real name nya which starts with a letter A. ay pang-teleserye ang dating, pang-Mexiconovela baga...! C",)

Comments